HLV Park Hang Seo xứng đáng được phong Anh hùng!

PV Thứ ba, ngày 23/01/2018 19:19 PM (GMT+7)
U23 Việt Nam đã làm được điều không tưởng. Tự hào với chiến tích lịch sử này, đã có bạn đọc đề nghị nhập quốc tịch Việt Nam cho HLV Park Hang Seo, thậm chí là xem xét phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho HLV người Hàn.
Bình luận 0

Trên mạng xã hội, rất nhiều cảm xúc đã được các cổ động viên dành cho chiến tích của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á. Trên Facebook, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng đội U23 Việt Nam là những người hùng của cả dân tộc.

“Người hùng, người hùng, những người hùng của cả một dân tộc yêu bóng đá. Đấy là các em U23. Đấy là sự thật, sự thật là chúng ta đã vào chung kết của giải đấu U23 của châu lục” – nhà báo Trương Anh Ngọc viết trên Facebook ngay sau khi trận đấu kết thúc.

img

U23 Việt Nam đã lập kỳ tích sau khi vượt qua U23 Qatar để bước vào trận Chung kết U23 Châu Á. (Ảnh: IT)

Theo nhà báo Anh Ngọc, U23 Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch 90 phút (hoặc hơn thế nữa). “Nhưng thực ra vào được đến đó cũng là một điều tuyệt vời nhất có thể mơ tới, và hôm nay, các em đã kết nối chúng ta lại, cả những người yêu bóng đá và những người không hiểu gì nhiều về bóng đá.

Bóng đá kết nối tất cả, kể cả ở lứa U23. Chúng ta vào chung kết của một giải đấu ở lứa trẻ mà không khác gì vào chung kết của World Cup cho đội tuyển lớn, sánh vai với các cường quốc bóng đá khác” – nhà báo Anh Ngọc xúc động viết.

Bạn đọc Triêu Duong bày tỏ ngắn gọn: “Chiến thắng này là của tinh thần Việt Nam. Cảm ơn HLV Park Hang Seo và các cầu thủ”.

Thậm chí, sự xúc động không biết diễn tả ra sao được có bạn đọc chốt lại trong hai từ: “Lịch sử”.

Trong sự xúc động, tự hào với thành công có thể coi là vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam, cổ động viên còn đề xuất mời HLV Park Hang Seo nhập quốc tịch Việt Nam.

img

HLV Park Hang Seo được coi là nhân vật chủ chốt dẫn dắt U23 Việt Nam đến trận chung kết. 

Anh Nguyễn Thanh Tuyền (Chí Linh, Hải Dương) nói trong sự hưng phấn tột độ: “Ông Park Hang Seo đã tạo nên sự thay đổi vượt bậc cho U23 Việt Nam, giúp đội bóng của chúng ta làm nên điều lịch sử. Điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nếu ông Park Hang Seo đồng ý, tôi nghĩ chúng ta hoàn toàn có thể nhập quốc tịch Việt Nam cho vị HLV này”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Trung Hiếu cho rằng vị HLV người Hàn Quốc đã góp công lớn thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam xứng đáng với những phần thưởng cao nhất.

“Tôi nghĩ những người lập được thành tích chưa từng có nên được tưởng thưởng xứng với thành tích đó. Ở đây, HLV Park Hang Seo đã cầm lái đội tuyển đi đến trận chung kết, dù chưa đá U23 với tôi đã là những nhà vô địch. Ông Park Hang Seo xứng đáng được phong là anh hùng!” – anh Hiếu đề nghị.

img

Các cổ động viên đang rất tự hào với thành tích đưa đội bóng vào trận đấu tranh chức vô địch giải U23 Châu Á của HLV Park Hang Seo. 

Theo tìm hiểu của anh Hiếu, quy định để xét phong tặng Anh hùng lao động đối với cá nhân là những người có tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo, dũng cảm, quên mình đạt năngsuất lao động, chất lượng và hiệu quả công tác cao nhất tỉnh, thành phố và ngành (cùng tính chất công việc và cùng ngành, nghề); đóng góp quan trọng vào sựphát triển của đơn vị, địa phương, ngành và đất nước.

Bên cạnh đó đây phải là người có trình độ chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ giỏi. Có công lớn trong việc bồi dưỡng, đào tạo cho đồng nghiệp và thế hệ trẻ, hoặc trong việc hướng dẫn kỹthuật, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cho địa phương, cho ngành.

“Chiếu theo những tiêu chí đó, tôi nghĩ ông Park Hang Seo hoàn toàn xứng đáng để được đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng lao động” - anh Hiếu đề nghị. 

                                                                                          

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem