Giám đốc Cảng vụ Hàng không bị “tố” thiếu chứng chỉ tiếng Anh

Vinh Hải Thứ bảy, ngày 18/08/2018 15:12 PM (GMT+7)
Trong đơn gửi đến Báo Điện tử Dân Việt, cán bộ ngành hàng không phản ánh ông Trần Hoài Phương được bổ nhiệm Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc khi còn thiếu tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.
Bình luận 0

Cụ thể, nội dung đơn phản ánh, ngày 18.10.2007 Cục Hàng không Việt Nam có quyết định bổ nhiệm ông Trần Hoài Phương từ chuyên viên lên giữ chức Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

Đến tháng 2.2015, Cục Hàng không Việt Nam có quyết định số 369/QĐ-CHKlàm Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

img

Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin của Dân Việt, giữa năm 2017 đã có đơn thư “tố” ông Trần Hoài Phương được bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát lại hồ sơ bổ nhiệm ông Trần Hoài Phương.

Trong hồ sơ bổ nhiệm ông Trần Hoài Phương làm Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc vào năm 2007, có chứng chỉ tiếng Anh B. Khi tái bổ nhiệm Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc năm 2012 trong lý lịch khai có chứng chỉ tiếng Anh C nhưng hồ sơ không có.

Khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc năm 2015, trong lý lịch ông Trần Hoài Phương khai có chứng chỉ tiếng Anh C nhưng trong hồ sơ cũng không có.

Mới đây, ngày 18.5.2018, ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về việc tự kiểm tra, rà soát các quy định, quyết định về công tác cán bộ.

Trong đó, Cục Hàng không đã kiểm ra, rà soát việc luân chuyển, điều động, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kể từ ngày 1.6.2012 đến 31.3.2018. Cục Hàng không Việt Nam xác nhận tại thời điểm bổ nhiệm, một số cán bộ còn thiếu điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị và chứng chỉ tiếng Anh theo quy định.

Cụ thể, trong bảng tổng hợp các trường hợp sai phạm, có 6 trường hợp thiếu tiêu chuẩn, điều kiện khi bổ nhiệm, luân chuyển, điều động; có 3 trường hợp sai phạm trong khâu bổ nhiệm lại.

Trường hợp ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc (được bổ nhiệm từ 2015) đến nay vẫn được xác định thiếu điều kiện tiếng anh C hoặc tương đương. Lý do được báo cáo là: Chưa nộp bổ sung (do làm mất chứng chỉ).

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị trực thuộc tại Quyết định số 1935/QĐ-CHK ngày 25.11.2014.

Trong đó, có tiêu chuẩn, điều kiện về trình độ lý luận chính trị và chứng chỉ tiếng Anh đối với cán bộ luân chuyển, điều động, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. 

Một cán bộ ngành hàng không cho rằng, ở vị trí lãnh đạo Cảng vụ, trình độ tiếng Anh gần như là tiêu chuẩn tối thiểu phải có, nếu không sẽ không thể đảm đương tốt công việc. Do đó, điều kiện chứng chỉ tiếng Anh này buộc phải có, không thể châm chước trong quá trình xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. 

Trong đơn gửi đến Dân Việt, người phản ánh đặt câu hỏi: “Điều kỳ lạ là trong hồ sơ bổ nhiệm, các bằng cấp và chứng chỉ đầy đủ hết, tại sao chỉ có mỗi chứng chỉ tiếng Anh bị thất lạc? Nếu chứng chỉ tiếng Anh là có thật, tại sao sau 3 năm được bổ nhiệm, đến nay ông Trần Hoài Phương vẫn không làm lại được chứng chỉ đó?”.

Ngày 16.8, PV đã liên hệ với ông Trần Hoài Phương để có thông tin nhiều chiều, ông Phương đã tiếp nhận thông tin phản ánh và nói đang lái xe, sẽ liên lạc lại sau. Đến ngày 18.8, PV tiếp tục liên lạc lại qua điện thoại với ông Phương.

Vị Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc nói ngắn gọn “không có chuyện đó” và đề nghị PV chuyển nội dung vụ việc đến cơ quan chức năng để có trả lời.

Trước đó, ngày 17.8, PV Dân Việt cũng đã liên hệ làm việc với Cục Hàng không Việt Nam. Cán bộ Văn phòng Cục hàng không Việt Nam cho biết các lãnh đạo Cục đều đang họp hoặc đang đi công tác nên đã hẹn đầu tuần tới sẽ báo cáo và liên lạc lại.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem