Gia Lai: Phụ huynh phản ứng với các khoản thu đầu năm học

Trần Hiền Thứ bảy, ngày 19/10/2019 10:59 AM (GMT+7)
Sau cuộc họp đầu năm, nhiều phụ huynh có con em học tại Trường Mầm non Đak Krong (xã Đak Krong, huyện Đak Đoa, Gia Lai) đã phản ứng với các khoản tiền mà nhà trường dự kiến sẽ thu trong năm học 2018 - 2019.
Bình luận 0

Theo đó, tổng kinh phí mà họ phải đóng khoảng 2 triệu đồng/em, gồm các khoản như 200.000 đồng xã hội hóa, 300.000 đồng đồ dùng bếp phục vụ bán trú, 143.000 đồng đồ dùng phục vụ bán trú, 100.000 đồng đồ dùng đi thi…

Một phụ huynh có con đang học tại trường (xin được giấu tên) cho biết: “Trong buổi họp phụ huynh đầu năm học, ban giám hiệu trực tiếp thông báo các khoản tiền phải đóng, nhiều phụ huynh bức xúc nhưng sợ nói ra thì ảnh hưởng đến con mình. Chưa kể các khoản khác, trung bình một phụ huỵnh phải đóng khoảng 600.000 đồng tiền xã hội hóa/em để đổ bê tông sân trường, xây vườn hoa, mua đồ dùng nhà bếp. Số tiền cũng nhiều nên tôi mới đóng được một ít, chứ nhiều vậy thì sao đóng hết được…”.

Liên quan đến sự việc trên, cô Phạm Thị Ngự - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đăk Krong cho biết, kế hoạch xã hội hóa của trường đã được sự đồng ý của UBND xã và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Còn theo bà Lô Thị Nguyên - Hội trưởng Hội phụ huynh Trường Mầm non Đak Krong, vì năm nay đón trường chuẩn quốc gia và tổ chức bán trú nên ngoài kinh phí nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường đã bàn bạc, đề xuất thu các khoản tiền xã hội hóa. Nhưng cũng theo bà Nguyên, một số phụ huynh không đồng tình với một vài khoản tiền nên nhà trường đã thay đổi một vài khoản.

img

Nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng trước các khoản thu tại Trường Mầm non Đak Krong

Ông Vũ Đăng Tuấn - Chủ tịch UBND xã Đak Krong cho hay, trước đó nhà trường đã xây dựng kế hoạch xã hội hóa rồi trình cho xã. Khi nhà trường xây dựng kế hoạch thì có người chụp hình rồi đăng lên mạng Facebook. Hiện UBND xã đã làm việc với nhà trường và yêu cầu tạm dừng việc xã hội hóa này.

“Xã hội hóa giáo dục là theo tấm lòng của phụ huynh chứ không được áp đặt mức tiền cụ thể. Ai có thì góp, không có thì thôi, còn đối với việc mua đồ dùng bán trú cho các cháu là sự thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huỵnh. Trường Mầm non Đak Rong đã trình kế hoạch xã hội hóa với phòng nhưng chưa thu tiền gì cả. Nếu có phụ huynh phản ứng về việc này, phòng sẽ chỉ đạo tạm dừng”, ông Nhữ Văn Hưng - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem