Đi du lịch không bị phạt tiền, hãy "nằm lòng" những điều luật lạ lùng này

Thứ bảy, ngày 26/05/2018 15:02 PM (GMT+7)
Một số điều luật kỳ lạ trên thế giới nhưng bạn không thể không tuân theo.
Bình luận 0

Mỗi quốc gia đều có những luật lệ và quy định riêng đòi hỏi khách du lịch phải tuân thủ khi đặt chân đến những vùng đất này. Cho dù là một điều luật kỳ lạ như thế nào, nếu không muốn đối mặt với án phạt tiền, phạt tù hay trục xuất, bạn nhất định cũng phải xem kỹ và làm theo nghiêm ngặt.  

Cùng điểm qua một số điều luật kỳ lạ nhất trên thế giới.

img

Sri Lanka: Không được xăm hình Đức Phật hoặc chụp ảnh tự sướng ở phía trước một bức tượng Phật.

img

Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất: Nói bậy và các hành vi tục tĩu bị coi là các hành động phạm tội và người vi phạm phải đối mặt với án tù hoặc bị trục xuất.

img

Thái Lan: Thuốc lá điện tử bị cấm tại đất nước Chùa Vàng. Nếu vi phạm, du khách có thể sẽ nhận phạt hoặc thậm chí là ngồi tù lên tới 10 năm. Ngoài ra, hút thuốc lá đã bị cấm tại hơn 20 bãi biển tại 15 tỉnh của Thái Lan.

img

Thổ Nhĩ Kỳ: Hành động xỉ nhục đất nước, quốc kỳ hoặc phá hoại hay xé rách tiền đều bị coi là phạm tội. Hình phạt kéo dài từ 6 tới 3 năm. 

img

Ukraine: Hút thuốc, uống đồ uống có cồn tại những nơi công cộng (như bến xe, bến tàu, khu vui chơi, công viên...) đều bị cấm.

img

Italy: Du khách có thể sẽ phải trả tiền phạt nếu bị bắt gặp cho bồ câu ăn tại Quảng trưởng nổi tiếng St Mark ở thành phố kênh đào Venice

.img

Đức: Sẽ là phạm pháp nếu xe bạn hết nhiêu liệu khi đang chạy trên đường cao tốc. Ngoài ra đi bộ trên đường cao tốc cũng bị cấm hoàn toàn.

img

 Nhiều quốc gia: Tại Brunei, Indonesia, Malaysia và Singapore, sầu riêng bị cấm trên xe buýt, tàu điện ngầm, khách sạn và sân bay. 

img

Nhật Bản: Về cơ bản, béo phí bị cấm tại đất nước Măt trời mọc. Luật pháp tại đây quy định, vòng eo của đàn ông từ 40 tuổi trở lên phải dưới 80cm. Nếu vượt qua tỷ lệ này, họ sẽ nhận được hướng dẫn ăn kiêng.

img

Singapore: Nhai kẹo cao su bị cấm tại đảo quốc Sư tử.

img

 Eureka, Nevada (Mỹ): Đàn ông râu quai nón bị cấm hôn phụ nữ tại Eureka, bang Nevada. 

img

 Barcelona (Tây Ban Nha): Khạc nhổ bừa bãi là một hành động bị lên án ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng nếu bạn làm thế tại Barcelona, bạn có thể sẽ phải trả tiền phạt.

Minh Đức (Tổ Quốc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem