Công an Phú Thọ phá án “khủng” nào trước vụ ông Nguyễn Thanh Hoá?

Ngô Hùng Thứ ba, ngày 13/03/2018 15:00 PM (GMT+7)
Trước vụ đánh bạc xuyên quốc gia trên mạng với quy mô lớn với sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Công an tỉnh Phú Thọ còn chặn đứng nhiều vụ án “khủng” khác.
Bình luận 0

Triệt phá nhóm lừa đảo "sàn cho - nhận tiền" GOLD889.COM

Giữa tháng 8.2016, Đội an ninh Bưu chính - Viễn thông - Internet phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện trên một số group Mạng xã hội (Facebook, Zalo) có thông tin về hoạt động sàn cho - nhận tiền, trong đó một vài thông tin người chơi tham gia có địa chỉ tại Phú Thọ.

Qua tiếp cận, cán bộ phòng An ninh kinh tế (ANKT) được biết về một sàn giao dịch cho - nhận tiền với nội dung người dân trao đổi “đóng góp vào hệ thống 2,6 triệu đồng sau 9 ngày sẽ được trả lại 4 triệu khi truy cập vào địa chỉ gold889.com và làm theo hướng dẫn”.

Để trở thành thành viên của trang web, người chơi phải được người chơi trước giới thiệu và phải mua mã PIN với giá 150.000đ/1 PIN. Sau khi có mã PIN, hệ thống Gold889 sẽ yêu cầu người chơi phải chuyển tiền đến những người chơi khác (tham gia trước đó) với tổng số tiền là 2.600.000đ.

Toàn bộ thông tin về tên và số tài khoản của người được nhận đều do hệ thống Gold889 cung cấp cho người chơi và được chia làm 4 khoản tiền: 2 triệu đồng tiền trả trực tiếp cho người tham gia trước, 300.000 đồng tiền hoa hồng trực tiếp cho người giới thiệu, 200.000 đồng tiền hoa hồng gián tiếp cấp trên người giới thiệu, 100.000 đồng tiền hoa hồng gián tiếp tầng trên cùng.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cho đi 2,6 triệu đồng, người chơi chờ từ 1 - 9 ngày sẽ nhận về số tiền 4 triệu đồng. Số tiền 4 triệu đồng này cũng là tiền của người chơi sau sẽ chuyển vào theo yêu cầu của hệ thống Gold889.

Sau khi điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ nhận thấy sàn cho - nhận tiền Gold889 hoạt động theo mô hình đa cấp, có chia thưởng cho các tầng và sinh lãi cao trong thời gian ngắn với nghi vấn đây là loại mình lừa đảo mới.

img

Cả Hạnh và Đoan đều là nhân sự cao cấp của hệ thống đa cấp Liên Minh tiêu dùng tại Phú Thọ.

Nhóm tội phạm này đã được xác định là Trần Văn Hạnh (SN 1988), trú tại Chu Hóa, TP.Việt Trì Phạm Văn Trường (SN 1987), ở TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh và Trần Thị Đoan (SN 1984) trú tại Trung Giáp, Phù Ninh, Phú Thọ…

Căn cứ tài liệu ngân hàng với phân tích dữ liệu máy chủ trang web www.Gold889.com, Phòng ANKT xác định có căn cứ chứng minh hành vi của Trần Văn Hạnh và một số đối tượng liên quan có dấu hiệu của tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặt thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 226b-BLHS.

Ngày 3.10.2016, Ban chuyên án đồng loạt triển khai các mũi, bao gồm: Tổ 1 (Tại TP.HCM) niêm phong máy chủ, bảo toàn dữ liệu; Tổ 2 (tại Phú Thọ) bắt và khám xét khẩn cấp đối với Trần Văn Hạnh, đồng thời triệu tập Trần Thị Đoan đến cơ quan điều tra làm việc; Tổ 3 (tại Quảng Ninh) bắt và khám xét khẩn cấp đối với Phạm Văn Trường. Tổ 4 (tại Phú Thọ) giao cho Thượng tá Lê Ngọc Sơn - Phó Trưởng Phòng ANKT làm tổ trưởng, nhiệm vụ triệu tập Trần Hữu Đức (bố đẻ Trần Văn Hạnh), Trần Thị Thanh Hiền (em gái Trần Văn Hạnh) đến cơ quan điều tra làm việc.

Đối tượng Trần Văn Hạnh đã bị bắt giữ ngay tại trụ sở Công ty Liên Minh tiêu dùng chi nhánh Phú Thọ trong sự ngạc nhiên tột độ bởi sàn cho nhận tiền GOLD889.COM đã bị chúng đánh sập trước đó chỉ vài ngày.

Bắt giữ 300 bánh heroin

Đầu năm 2016, từ thông tin thu thập được về việc có đường dây vận chuyển số lượng ma túy qua địa bàn cực lớn, Phòng PC47 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ xác lập chuyên án, đấu tranh triệt phá đường dây trên.

Thông tin ban đầu xác định nhóm đối tượng nghi thường vận chuyển ma túy bằng xe ôtô do Vàng A Cáng trú tại bản Tà Phềnh 1, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cầm đầu. Chúng đi thành từng đoàn dọc quốc lộ 6 từ Sơn La qua Hòa Bình về Hà Nội. Hai tháng một lần, chúng thay đổi cung đường, đi theo quốc lộ 32 qua Thu Cúc (Phú Thọ) rồi về Hà Nội.

Tài liệu trinh sát cũng xác định, nhóm đối tượng hoạt động rất tinh vi, chúng giấu ma túy trong các can nhựa màu xanh... trung bình mỗi can có từ 50 đến 60 bánh heroin, lần nhiều nhất các đối tượng vận chuyển khoảng 400 bánh heroin.

Sau thời gian theo dõi, đêm 26.11.2016, 4 mũi trinh sát với 20 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng PC47, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Phan Huy Ngọc, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tiến hành “đánh án”.

img

300 bánh heroin được đựng trong 5 can nhựa cắt đáy nhưng vẫn bị Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện, bắt giữ.

Nhận thấy thời cơ đã chín muồi, lực lượng công an đã tiến hành áp sát, khống chế chiếc xe ô tô Mitsumitsi BKS: 30X – 8888 và chiếc FOTUNER BKS: 30E – 05103, mỗi xe chở 2 người.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, thu giữ 5 can nhựa màu xanh loại 30 lít được khoét dưới đáy can, bên trong có tổng cộng 300 bánh có chứa chất cục bột màu trắng được gói bằng nhiều lớp nilon và giấy chống ẩm.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng được làm rõ là  Vàng A Cáng (SN 1974 ), Vàng A Dự (SN 1990) đều ở bản Tà Phềnh 1, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và Mùa A Sáu (SN 1986), Mùa A Là (SN 1973) đều ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu. Các đối tượng khai Vàng A Cáng là đối tượng cầm đầu và số bột trắng trên là heroin.

Ngoài những vụ án nổi cộm trên, Công an tỉnh Phú Thọ còn triệt phá được nhiều vụ đánh bạc bằng hình thức lô, đề, xóc đĩa, chọi gà và cá độ bóng đá qua mạng.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 12.2017, Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã triệt phá thành công đường dây mua bán 15kg ma túy tổng hợp và hơn 1 bánh ma túy, khởi tố 16 đối tượng ở Phú Thọ, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Giang…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem