Còn ai được "nâng đỡ không trong sáng" như hotgirl Quỳnh Anh?

Đình Việt Thứ hai, ngày 18/12/2017 14:38 PM (GMT+7)
Thời gian qua, có những trường hợp cán bộ trẻ thăng tiến rất nhanh, được bổ nhiệm lãnh đạo một cách “thần tốc” nhưng sau đó quy trình đều cho thấy có những bất ổn nhất định.
Bình luận 0

"Hotgirl Quỳnh Anh" – Sở Xây dựng Thanh Hóa

Trong hai ngày 12 và 13.12.2017, tại Hà Nội, UBKT Trung ương đã họp kỳ 20. Nội dung cuộc họp, xem xét kết quả kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc thi hành kỷ luật đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng và ông Đào Vũ Việt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng.

UBKT Trung ương kết luận, ông  Ngô Văn Tuấn có các vi phạm, khuyết điểm: Từ tháng 10.2010 – 11.2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

img

Ngoài trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Sở Xây dựng Thanh Hóa còn bổ nhiệm sai quy định nhiều trường hợp khác. IT

Cụ thể, với trách nhiệm là Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, ông Tuấn được cho đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước như: Tiếp nhận, điều động Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở; việc kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng”.

Còn ông Đào Vũ Việt đã thiếu trách nhiệm trong việc không báo cáo Sở Nội vụ, không công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan về việc quyết định cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc; để Chánh Văn phòng Sở Xây dựng giao quyết định thôi việc và hồ sơ cán bộ, công chức của Trần Vũ Quỳnh Anh trái quy định và chịu trách nhiệm trong việc quản lý đảng viên đối với Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam

Ngày 16.12, UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm Lê Phước Hoài Bảo không đúng.

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

img

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam đã không trung thực trong kê khai quá trình công tác. Ảnh: I.T

Ông Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

Liên quan việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận về vi phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (cha ruột của ông Lê Phước Hoài Bảo).

Trước đó, cách đây hơn 2 năm, Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư là đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn.

Ông Vũ Minh Hoàng – Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ

Trước đó, UBKT Trung ương đã công bố kết luận về những vi phạm, khuyết điểm của Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) trong giai đoạn 2011-2016.

Theo kết luận của UBKT Trung ương, trong giai đoạn nêu trên, BCĐTNB đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế làm việc… dẫn đến xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thời gian dài.

Cơ quan này đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, để văn phòng, bộ phận nghiệp vụ tài chính, kế toán vi phạm các quy định về quản lý tài chính, để ngoài sổ sách kế toán nguồn kinh phí vận động tài trợ với số tiền trên 100 tỉ đồng. Trong đó, ông Nguyễn Phong Quang (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực, Thủ trưởng Cơ quan Thường trực BCĐTNB giai đoạn 2011-2016) và ông Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Phó BCĐTNB - cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên.

img

Ông Vũ Minh Hoàng (phải) nhận quyết định bổ nhiệm. Ảnh: IT

Ông Nguyễn Phong Quang còn trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, tiêu chuẩn... Trong đó có trường hợp bổ nhiệm "thần tốc" ông Vũ Minh Hoàng – Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế BCĐTNB. Trước đó, ông Nguyễn Phong Quang cho biết, việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng là đúng quy trình.

Vũ Minh Hoàng sinh ngày 22.8.1990. Ngày 4.6.2014, BCĐTNB có quyết định tuyển dụng ông Hoàng vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu - Tổng hợp thuộc văn phòng của cơ quan. Theo quyết định, ông Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng.

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8.9.2014), BCĐTNB cho ông Hoàng đi học tiến sĩ ở Nhật khi chưa hết thời gian tập sự. Do đi học, ông Hoàng chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan. Đến ngày 15/1/2016, BCĐTNB có quyết định bổ nhiệm ông giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Ngày 17.2.2016, ông Nguyễn Quốc Việt ký quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. 9 ngày sau, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ.

Vũ Quang Hải - con trai cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng

Ông Vũ Quang Hải (sinh năm 1986), nguyên Phó Tổng giám đốc SABECO, con trai cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng.

Từ một người chưa từng kinh doanh, khi mới 25 tuổi (2011), ông Vũ Quang Hải được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí VN (PVFI) trong ngành công thương do ông Vũ Huy Hoàng phụ trách. Sau đó được điều về làm ở Cục Xúc tiến thương mại của Bộ này.

Đầu năm 2015, khi mới 28 tuổi, ông Vũ Quang Hải được lãnh đạo Bộ Công Thương ký quyết định điều động về SABECO, ở vị trí Hàm phó Vụ trưởng để đảm đương chức Phó tổng giám đốc, thành viên HĐQT SABECO.

img

Dù trẻ tuổi, nhưng ông Vũ Quang Hải có đường quan lộ "thần tốc". Ảnh: IT

Điều đặc biệt, cả cựu Bộ trưởng Hoàng và con trai cho biết, ông Hải được DN chủ động xin về, nêu đích danh tên ông Vũ Quang Hải trong đề xuất.

Trả lời báo chí, cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết, thời điểm cuối năm 2014, HĐQT của Sabeco mà trực tiếp là Chủ tịch HĐQT có công văn gửi lãnh đạo và ban cán sự Bộ Công Thương nói rằng, tình hình kinh doanh của đơn vị hoạt động bình thường nhưng bộ máy chưa được kiện toàn. Ông Hải sau đó được bầu vào HĐQT của Sabeco với tỷ lệ phiếu trên 90%.

Sau những lùm xùm, ông Hải đã có đơn rút khỏi vị trí này. Nhưng không được “toại nguyện” vì Bộ Công Thương đã cho rằng việc điều động ông Hải vào vị trí này là không đúng quy định nên đã hủy bỏ quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem