Chiến sĩ sống sót vụ rơi trực thăng: Phát khóc khi tự cầm cốc nước

Đình Việt Thứ tư, ngày 15/11/2017 11:58 AM (GMT+7)
3 năm sau sự cố rơi trực thăng ở Hòa Lạc, chiến sỹ Đinh Văn Dương vẫn đang từng ngày giành giật sự sống và tập làm những động tác cơ bản.
Bình luận 0

img

Anh Đinh Văn Dương là chiến sĩ từng gặp nạn trong vụ trực thăng Mi-171 rơi tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) vào ngày 7.7.2014. Anh là người may mắn sống sót duy nhất, nhưng cơ thể không còn nguyên vẹn, mất đi đôi bàn tay, bàn chân. Chúng tôi đến thăm anh vào ngày người lính này có niềm vui khi được các nhà hảo tâm tặng anh một đôi tay giả. 

img

3 năm kể từ khi sự cố xảy ra, cuộc sống của anh Dương phụ thuộc nhiều vào người vợ và mẹ già. Anh từng chia sẻ, mỗi khi nhìn mẹ và vợ vất vả chăm sóc mình, anh chỉ chỉ ước có một đôi tay giả để gia đình bớt vất vả đi phần nào. Nay mong ước  của anh đã trở thành hiện thực.

img

Anh Dương nghẹn ngào nói: “Tôi không biết phải nói gì, chỉ thấy rất vui vì giờ tôi đã có thể tự mình làm được những việc đơn giản. Sau rất nhiều năm, tôi đã có thể cầm được chùm chìa khóa, cầm được chai nước, tự phục vụ được mình. Trong thâm tâm, tôi luôn tự nhủ, phải cố gắng để mọi người không phải vất vả vì mình nhiều nữa”.

img

Đôi tay giả của anh Dương do một công ty trong nước nghiên cứu và chế tạo. 

img

Quá bất ngờ vì nhận được món quà ý nghĩa, anh Dương đã rơi nước mắt vì xúc động và hạnh phúc.

img

Với đôi tay này, anh đã có thể tự làm được những việc nhẹ nhàng như cầm ly nước, hộp sữa để uống.

img

Bà Trịnh Thị Đông (mẹ anh Dương) tâm sự, con trai bà trải qua nhiều biến cố của cuộc sống. Nhưng có hai khoảnh khắc bà sẽ mãi nhớ, đó là giây phút con trai tỉnh lại sau vụ tai nạn, thứ hai là khoảnh khắc con nhận đôi tay giả và có thể tự làm những việc đơn giản bằng đôi tay này. Bà Đông nói, hạnh phúc của bà bây giờ đơn giản lắm, đó là chỉ cần thấy con trai mạnh khỏe.

img

Mong ước của bà Đông hiện tại là con trai sẽ có một đôi chân giả để vận động tập đi, không phải ngồi xe lăn nữa. 

img

Anh Dương nói, ngày đầu tiên nhận được đôi tay giả, anh hạnh phúc đến quên ăn, quên ngủ. Mới đầu, do không quen điều khiển nên việc dùng đôi bàn tay giả này vẫn còn khó khăn với anh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem