Bị cáo Đinh La Thăng và những lời "có cánh" tại tòa

PV (tổng hợp) Thứ tư, ngày 17/01/2018 18:51 PM (GMT+7)
Khi được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án và tự bào chữa bổ sung, bị cáo Đinh La Thăng đều có những lời phát biểu đáng chú ý gây tranh luận trên mạng xã hội.
Bình luận 0

Sáng nay (17.1) phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm đã kết thúc phần lời nói sau cùng của 22 bị cáo, HĐXX tuyên bố nghỉ nghị án và sẽ tuyên án vào sáng 22.1.

Ông Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên của PVN là người đầu tiên nói lời sau cùng tại phiên tòa sáng nay. Ông Thăng bị VKS đề nghị mức án nặng nhất trong số những bị cáo bị xét xử về tội Cố ý làm trái với mức án từ 14-15 năm tù.

Khi được nói lời sau cùng và tự bào chữa bổ sung, bị cáo Đinh La Thăng đều có những lời phát biểu đáng chú ý gây tranh luận trên mạng xã hội.

img

Sáng 17.1, khi nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án bị cáo Đinh La Thăng nói: "Cách đây đúng 35 năm, khi tốt nghiệp đại học, bị cáo cùng bạn gái, bây giờ là vợ đã lên công tác tại công trường thủy điện Hòa Bình, mang theo những hăm hở của tuổi trẻ, khát vọng chinh phục sông Đà, với tất cả mục tiêu vì dòng điện ngày mai”.

img

“Bị cáo được Đảng giáo dục và rèn luyện, bị cáo luôn nỗ lực cố gắng để làm tròn trách nhiệm của mình, với trách nhiệm là người đứng đầu, luôn cố gắng nỗ lực. Tuy nhiên, ở PVN xảy ra những vi phạm, hôm nay phải đứng trước tòa để nhận trách nhiệm về tội của mình" - ông Thăng nhìn nhận. img

Trong lời nói cuối trước khi HĐXX nghị án, ông Thăng nói còn nợ rất nhiều: "Ở TP.HCM, bị cáo nợ người dân TP khát vọng đưa TP trở về vị trí hòn ngọc Viễn đông mà trước đây TP từng giữ vị trí. Bị cáo còn nợ nhân dân thành phố sự bình an, không cướp giật, nợ nhân dân thành phố một khát vọng biến Củ Chi thành trung tâm mới hiện đại; nợ người dân Cần Giờ khát vọng trở thành Singapore mới của VN…”.

img

Trước đó vào ngày 13.1, tại phần tự bào chữa, bị cáo Đinh La Thăng nói: "Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ luôn luôn trung thành với Tổ quốc, nhân dân, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương”.

img

“Có những lúc, giai đoạn 2006 - 2008, Biển Đông rất phức tạp, có nhiều sự kiện xảy ra: cắt cáp, phá hoại trên biển, thì chúng ta tự làm. Chúng ta bảo vệ chủ quyền quốc gia Việt Nam, chủ quyền biển đảo” - bị cáo Đinh La Thăng nói về giai đoạn đang là lãnh đạo PVN.

img

Tại tòa, bị cáo Đinh La Thăng đã nói: "Thưa HĐXX, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, mỗi việc cụ thể đều có nguyên nhân, bối cảnh của nó, xem xét lỗi lầm của cán bộ cần  xem xét mọi việc hướng về tương lai. Xử lý cán bộ không phải đánh một đòn chết, không ngóc đầu lên được, mà xử lý để người ta trưởng thành, tiến bộ, cốt để người ta tự nhận ra khuyết điểm. Đây cũng chính là tư tưởng của công tác cán bộ của Đảng, của Bác Hồ, vừa thể hiện tính nghiêm minh, nhưng cũng thể hiện tinh thần độ lượng, khoan hồng”.".

img

“Bị cáo xin lỗi Đảng, nhân dân và các thế hệ người lao động dầu khí vì sai phạm của mình" - ông Thăng nói lời xin lỗi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem