Báo Dân Việt trao 100 triệu tiền bạn đọc ủng hộ tới bé Lô Văn An

Nguyễn Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 14/11/2017 11:45 AM (GMT+7)
Sáng ngày 14.11, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An trao 100 triệu đồng tiền mặt cho gia đình bé Lô Văn An (bản Lạ, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) từ hỗ trợ của độc giả.
Bình luận 0

Chị Hà Thị Chín (mẹ bé Lô Văn An) vui mừng không cầm được nước mắt khi đón nhận 100 triệu đồng tiền mặt từ độc giả của Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt.

img

Bé Lô Văn An sợ người lạ, mặc cảm, ít nói khi đoàn công tác của Báo cùng đại diện sở, ngành, địa phương hỏi thăm tình hình sức khỏe. Ảnh: Nguyễn Cảnh Thắng

Chị Chín thông tin: "Sau bài báo "Bà nội nguyện làm trâu ngựa cứu cháu 5 tuổi bị bỏng toàn thân", rất nhiều người gọi điện chia sẻ động viên gia đình. Gia đình cũng nhận được 40 triệu đồng của độc giả của NTNN/Dân Việt. Cộng thêm số tiền 100 triệu đồng mà Báo NTNN/Dân Việt chuyển tới ngày hôm nay nữa thì coi như cũng đã đủ tiền để chữa trị cho cháu đợt tiếp theo. Ước mơ được đi lại của An sắp thành hiện thực. Gia đình không biết nói gì để cảm ơn độc giả của Báo NTNN/Dân Việt và cộng đồng mạng đã ủng hộ cho con tôi".

"Cuối tuần này, em sẽ đưa cháu An ra tái khám tại Viện Bỏng Quốc gia. Gia đình sẽ sử dụng số tiền mà bạn đọc, cộng đồng mạng hỗ trợ cháu An để điều trị cho con tôi" - chị Chín nói.

Chủ tịch UBND huyện Tương Dương Nguyễn Văn Hải chia sẻ: "Cháu Lô Văn An bị bỏng từ tháng 7.2017, sau đợt điều trị lần đầu, dù gia đình đã cố gắng hết sức nhưng tình hình sức khỏe của cháu vẫn rất yếu. Hiện tại, cháu An không thể đi lại được.

Tuần qua, chúng tôi cũng đã xuống tận nhà cháu để hỏi thăm và vận động một số đơn vị vào giúp cho cháu vì gia đình cháu nghèo quá.

Thật may, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã phát động chương trình trợ giúp cho cháu. Nhờ sự lan tỏa của dư luận, cộng đồng facebook, những hỗ trợ vật chất, tinh thần đã được chuyển tới tận tay gia đình cháu ngày hôm nay là minh chứng cho điều đó".

"Tôi cũng được biết, thời gian qua, Báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã có những hoạt động rất ý nghĩa: Kết nối doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Nghệ An; Giúp tiêu thụ nông sản cho các huyện đặc biệt là các huyện miền Tây của Nghệ An; Tọa đàm với tỉnh để bàn cách thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Việc trao 100 triệu đồng từ độc giả của Báo cho gia đình cháu Lô Văn An khiến chúng tôi rất cảm động.

Chúng tôi mong gia đình cháu An sử dụng đồng tiền ý nghĩa này để điều trị khỏe hẳn cho cháu. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt." - ông Nguyễn Văn Hải cho hay.

img

Mẹ bé Lô Văn An là chị Hà Thị Chín nhận 100 triệu đồng từ độc giả của Báo NTNN/Dân Việt. Ảnh: Nguyễn Cảnh Thắng

Tham gia đoàn, bà Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Việc Báo NTNN/Dân Việt đứng ra thông tin, kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng với bé Lô Văn An là điều rất ý nghĩa.

Chỉ trong vòng vài ngày sau khi báo thông tin, gia đình bé Lô Văn An đã nhận được khoản ủng hộ lớn như thế này từ độc giả và cộng đồng mạng quả là điều hạnh phúc.

Chúng tôi mong muốn thời gian tới, Báo NTNN/Dân Việt tiếp tục đồng hành cùng trong nỗ lực xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, hỗ trợ thêm những hoàn cảnh đặc biệt khác nữa tại tỉnh Nghệ An".

"Huyện chỉ đạo xã Lượng Minh thường xuyên cập nhật tình hình của cháu Lô Văn An, gia đình có nguyện vọng hay khó khăn gì thì thông báo ngay với Văn phòng Báo NTNN/Dân Việt tại khu vực Bắc Miền Trung và với huyện để chúng ta cùng chung tay giúp đỡ cho cháu" - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương Vi Mỹ Sơn giao nhiệm vụ cho cán bộ xã Lượng Minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem