Bắc Kạn: “Trung tâm” đào tạo lái xe nhận tiền học viên rồi mất hút

Hoàng An Thứ sáu, ngày 26/04/2019 06:30 AM (GMT+7)
Quảng cáo trên mạng xã hội, giá “hạt rẻ”, nhanh gọn… tuy nhiên sau khi nhận hồ sơ và tiền học phí gần 3 tháng, “trung tâm” vẫn không gọi nhập học, chặn số điện thoại của học viên và "mất tích"một cách lạ lùng.
Bình luận 0

Trước thông tin phản ánh điểm tư vấn đào tạo lái xe Khánh Huyền nhận hồ sơ của học viên sau gần 3 tháng vẫn không gọi nhập học, PV báo Dân Việt đã nhiều lần tìm đến điểm tư vấn này. Tuy nhiên, điểm tư vấn đào tạo lái xe Khánh Huyền (địa chỉ số 235, tổ Khuổi Thuổm, phường Huyền Tụng, TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài".

img

Điểm tư vấn Khánh Huyền tại địa chỉ 235 tổ Khuổi Thuổm phường Huyền Tụng TP.Bắc Kạn cửa đóng im lìm.

Trao đổi với PV báo Dân Việt, anh Hoàng Văn Lý (trú tại thôn Phiêng Cuôn, xã Lương Thành, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) cho biết: "Tôi là giáo viên dạy hợp đồng, đến tháng 3 sẽ hết hợp đồng giảng dạy nên tính đi học lái xe để sau còn có nghề".

Do khó khăn về tài chính nên khi thấy tài khoản facebook Trịnh Đình Quý đăng tải thông tin nhận hồ sơ đào tạo lái xe khá phù hợp, anh đã liên hệ nộp hồ sơ và chuyển khoản trước 5 triệu đồng học phí.

"Tôi đã nộp hồ sơ và chuyển khoản từ trước tết, đến cuối tháng 4 vẫn chưa thấy gọi đi học. Sau đó, tôi liên hệ để rút hồ sơ, yêu cầu trả lại tiền, họ cứ hứa hẹn, gọi điện, nhắn tin lần nào cũng viện lý do này nọ. Khi thì bảo đã chuyển khoản trả rồi, lúc lại bảo đang đợi dưới hoàn tiền, rồi họ chặn số điện thoại và FB của tôi. Sau vài ngày mệt mỏi chờ đợi, ngày 23.4, người nhà tôi bắn tin rằng nếu không hoàn tiền sẽ báo cơ quan chức năng. Đến ngày 24.4, họ vội liên lạc và hoàn tiền, kèm theo yêu cầu "nhận được tiền thì làm êm chuyện cho em nhờ", anh Lý cho hay.

PV tìm địa chỉ facebook Trịnh Đình Quý đã đăng tải thông tin tuyển sinh nhưng PV đã không thể liên lạc. Sau khi tìm hiểu, PV Dân Việt tìm được tài khoản facebook Con Gái Họ Đinh cũng đăng tải thông tin "Nhận bằng ô tô các loại tại Bắc Kạn" có cùng số điện thoại, địa chỉ mà facebook Trịnh Đình Quý trước đó đã đăng tải.

img

Tài khoản Facebook Con Gái Họ Đinh đăng thông tin có cùng số điện thoại, địa chỉ với tài khoản facebook đã nhận hồ sơ của anh Lý trước đó.

PV đã đặt vấn đề đề muốn học lái bằng C, ngay lập tức, chủ tài khoản FB này nhận tên Đinh Thị Hạnh của điểm tư vấn Khánh Huyền. Người này đã hướng dẫn tỉ mỉ và không quên kèm theo lời nhắn, "anh có thể chuyển tiền vào STK: 860020511… cho em. Thủ tục hồ sơ cứ gửi qua đường Bưu điện cũng được. Khi nhận được tiền em sẽ viết biên nhận gửi lại, bên em cứ khoảng 2 tháng có một lớp khai giảng, mọi thứ anh yên tâm, có chống trượt, nếu trượt lý thuyết em cam kết trả lại tiền, em làm bên sát hạch mà (?)"

img

Người giao dịch với anh Hoàng Văn Lý tự nhận tên Đinh Thị Hạnh làm Phòng Sát hạch, Sở Giao thông Thái Nguyên, nhưng qua xác minh Sở GTVT Thái Nguyên cho biết không ai có người tên vậy

img

Giấy biên nhận ghi tên Đinh Thị Hạnh.

Theo anh Hoàng Văn Lý, người làm việc và nhận tiền của anh trước đó cũng xưng tên Đinh Thị Hạnh của điểm tư vấn Khánh Huyền. Khi giao dịch với anh Lý, Đinh Thị Hạnh nhận mình đang công tác tại Phòng Sát hạch, Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên.

Để xác minh thông tin này, PV Dân Việt đã liên lạc với Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên. Ngày 25.4, trả lời báo điện tử Dân Việt, ông Lê Hải Lân - Chánh Văn phòng Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên cho biết: "Hiện tại tất cả cán bộ, nhân viên, công chức, viên chức, người lao động của Sở cũng như các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở không có ai có tên là Đinh Thị Hạnh. Ngoài ra Sở cũng không có phòng nào có tên là Phòng sát hạch".

Được biết, trên địa bàn TP.Bắc Kạn hiện có khá nhiều điểm nhận tư vấn và đăng ký hồ sơ đào tạo lái xe máy, xe ô tô cho người có nhu cầu. Có điểm trưng biển quảng cáo, có điểm chỉ hoạt động trên các trang mạng xã hội. Tiền nhận của học viên được một số điểm viết biên nhận bằng tay, không có gì đảm bảo, chứng minh số tiền đó đã được nộp cho đơn vị đào tạo.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Ma Trương Thiêm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, hiện chỉ có 3 đơn vị đủ điều kiện và được cấp phép đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh là Trường Cao đẳng nghề dân tộc tội trú Bắc Kạn, Trường Cao đẳng nghề Bộ Quốc phòng và Công ty cổ phần Vận tải Dịch vụ và Xây dựng Bắc Kạn. "Còn việc tồn tại những điểm tuyển sinh, tư vấn và ký kết hợp đồng đào tạo lái xe thì chúng tôi chưa nắm được, sẽ cho anh em kiểm tra thông tin" - ông Thiêm nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem