Ảnh, clip: Mặt đường cầu Thăng Long xuất hiện nhiều vết lún, nứt

Ngọc Hải Thứ ba, ngày 13/08/2019 15:45 PM (GMT+7)
Hiện tại mặt đường cầu Thăng Long (Hà Nội) xuất hiện nhiều đoạn lún và nứt, thậm chí lồi lõm rất lớn đang gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Bình luận 0

Clip: Các phương tiện khó khăn đi qua cầu Thăng Long.

img

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại vị trí km6+300, ban đầu nằm trong Tổng thể đầu mối đường sắt khu vực Hà Nội do Liên Xô và Trung Quốc giúp đỡ xây dựng quy hoạch, và hiện nay thì nằm trên vành đai 3, nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm của Hà Nội. Cây cầu này có quy mô lớn vào loại bậc nhất Đông Nam Á thời bấy giờ và là công trình thế kỷ của quan hệ Liên Xô - Việt Nam.

img

Cầu được khởi công xây dựng ngày 26/11/1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9/5/1985. Đến nay đã qua nhiều năm sử dụng, mặt đường cầu Thăng Long ngày càng xuống cấp trầm trọng.

img

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thời gian qua diện tích mặt cầu Thăng Long phải sửa chữa khoảng trên 10.500 m2, tương đương khoảng 40% diện tích toàn mặt cầu. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm qua, song ngành Giao thông - Vận tải vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để giải quyết dứt điểm.

img

Dù được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để đại tu và sửa chữa trong nhiều giai đoạn, tuy nhiên đến nay mặt cầu Thăng Long vẫn xuống cấp, hư hỏng trên diện rộng. Ngoài ảnh hưởng đến an toàn giao thông, việc này còn được đơn vị quản lý cầu cảnh báo, đang có nguy cơ ảnh hưởng đến tuổi thọ của toàn bộ cầu Thăng Long.

img

Có mặt tại cầu Thăng Long, PV Dân Việt ghi nhận thấy mặt đường nhiều nhiều vết nứt, phía dìa đường bị xẻ thành các rãnh sâu từ 5-10 cm để lộ ra những thanh sắt chồi lên cao so với mặt đường.

img

Nhiều đoạn đường được sửa chữa thay thế bằng những mảng sắt to trên mặt đường.

img

Mặt đường gồ ghề mấp mô do sửa chữa mặt đường nhiều lần để lộ ra những "gờ giảm tốc" trên mặt đường cầu.

img

Được biết, vào đầu năm 2010 đến nay mặt cầu lại xuất hiện tình trạng nứt xẻ rãnh. Vào thời điểm cầu xuất hiện tình nứt xẻ rãnh trên diện rộng, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, các vị trí trồi lún và các vết rạn nứt chiếm diện tích khoảng 10.500 m2, tương đương 40% diện tích toàn mặt cầu. Sau đó, mặt cầu Thăng Long lại tiếp tục được đầu tư, sửa chữa bằng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ. Tuy nhiên đến nay, mặt cầu vẫn hư hỏng trên diện rộng.

img

Cùng với tình trạng xuống cấp mặt cầu, hiện cầu Thăng Long cũng đang nhếch nhác. Phần lớn mặt cầu đang chìm trong sỏi đá bị xới từ lớp bê tông nhựa lên, hai bên thành cầu có nhiều rác, phế liệu từ các xe tải đánh rơi nhưng nằm lâu ngày không được thu dọn.

img

Nhiều rãnh trồi lên dài hàng chục mét mang đến những nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông trên cầu Thăng Long.

img

Tim đường có những rãnh nứt làm mặt đường mất cân đối, lồi lõm. Trước đó, ngày 12/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đoàn công tác của Bộ cùng với các đơn vị liên quan trực tiếp lên trên cầu Thăng Long, TP.Hà Nội kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ hư hỏng để tìm phương án khắc phục sửa chữa mặt cầu.   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem