3 tuyển thủ Việt Nam nhận “án treo” trước trận Jordan gồm những ai?

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 19/01/2019 16:39 PM (GMT+7)
Ngoài việc nghiên cứu kỹ đối thủ Jordan trong trận đấu tới, một vấn đề khác cũng gây đau đầu không kém cho BHL đội tuyển Việt Nam là những tấm thẻ vàng mà các cầu thủ Văn Hậu, Trọng Hoàng và Công Phượng nhận phải.
Bình luận 0

Trước đó, ĐT Việt Nam đã nhận tổng cộng năm chiếc thẻ vàng trong ba trận đấu vòng bảng với các đối thủ Iraq, Iran và Yemen. Những tuyển thủ bị dính thẻ bao gồm Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng và Công Phượng.

img

Công Phượng đã phải nhận 1 thẻ vàng tại Asian Cup 2019.

Với trường hợp của trung vệ Duy Mạnh, do nhận phải hai tấm thẻ vàng liên tiếp trong các trận đấu với Iran và Iraq, buộc cầu thủ CLB Hà Nội phải ngồi trên khán đài theo dõi đồng đội thi đấu với Yemen ở lượt trận cuối cùng vòng bảng hôm 17.1.

Ở trận đấu tại vòng 16 đội sắp tới, Duy Mạnh sẽ có thể trở lại trong đội hình xuất phát để tiếp đón ĐT Jordan, tuy nhiên ba cái tên gồm Văn Hậu, Trọng Hoàng, Công Phượng vẫn sẽ nhận án treo lơ lửng trên đầu bởi một chiếc thẻ vàng đã nhận trước đó, nếu tiếp tục dính phải hình phạt tương tự trong trận đấu với Jordan, họ chắc chắn sẽ ngồi ngoài trong trường hợp thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua đối thủ để giành quyền đi tiếp.

Theo điều lệ giải ở Asian Cup 2019, các cầu thủ sẽ chỉ được xóa thẻ hoàn toàn nếu đội bóng giành quyền vào chơi trận bán kết, trước đó các trận đấu vòng bảng, vòng 1/8 và tứ kết sẽ không áp dụng hình thức này.

Điều thú vị là cũng chính nhờ số lượng 5 chiếc thẻ vàng mà ĐT Việt Nam đã vượt qua Li-băng một cách nghẹt thở để giành vé đi tiếp bằng chỉ số fair-play. Trận đấu knock-out giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20.1 tới, lúc này cán cân giữa hai bên đang khá cân bằng khi trong hai lần chạm trán gần nhất, cả hai đội đều cầm hòa nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem