Quảng Trị: Chỉ 20 ngày, một xã xảy ra hơn 20 vụ trộm củ sắn

Ngọc Vũ Thứ sáu, ngày 21/09/2018 07:53 AM (GMT+7)
Giá sắn tăng cao gấp đôi so với năm 2017 là một trong những nguyên nhân dẫn đến nạn trộm cắp sắn củ tươi tăng cao ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị).
Bình luận 0

Những ngày này, người dân huyện Hướng Hóa vừa thu hoạch sắn vừa nơm nớp lo sợ bị mất trộm vì nạn trộm sắn diễn ra rất phức tạp.

Gia đình anh Phạm Văn Lượng (thôn Tân Hải, A Dơi, Hướng Hóa) trồng hơn 1 ha sắn nguyên liệu đang trong thời kỳ chờ thu hoạch. Từ đầu vụ đến nay, gia đình anh Lượng bị nhổ trộm hơn 10 tấn sắn củ tươi, trị giá hơn 20 triệu đồng.

“Gia đình tôi đã chủ động trông coi nhưng chỉ lơ là một chút là bị trộm. Kẻ trộm nhổ trộm sắn nhiều lần, mỗi lần một ít. Vụ sắn năm nay vậy là lỗ nặng. Mong chính quyền, công an vào cuộc tìm ra kẻ gian, bảo vệ người sản xuất” – anh Lượng nói.

img

Hiện trường một vụ trộm sắn xảy ra tại xã A Dơi đang được công an xem xét. Ảnh: AP.

Theo thống kê sơ bộ, chỉ riêng xã A Dơi (Hướng Hóa), từ đầu tháng 9.2018 đến nay (khoảng 20 ngày) đã xảy ra hơn 20 vụ trộm cắp sắn củ, gây thiệt hại lớn cho các hộ trồng sắn. Mỗi lần trộm, kẻ gian chỉ nhổ vài chục kg sắn, nhưng vì trộm nhiều lần nên thiệt hại cộng lại là rất lớn.

Ông Hồ Văn Tháo, Trưởng Công an xã A Dơi cho biết, giá sắn tươi hiện tại được thu mua tại vườn với giá từ 2.000 - 2.500 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với thời điểm này năm trước, đây là một phần lý do khiến nạn trộm cắp sắn củ tăng cao, diễn biến phức tạp.

Theo ông Tháo, mặc dù lực lượng chức năng địa phương đã tập trung nhiều giải pháp ngăn ngừa tình trạng này nhưng vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Lý do, kẻ trộm thường chọn trộm ở những khu vực vườn sắn cách xa nhà dân, địa bàn xã lại rộng, đồi núi hiểm trở nên rất khó theo dõi.

Được biết, huyện Hướng Hóa hiện có gần 4.700 ha sắn, trong đó tập trung chủ yếu ở xã Húc và các xã vùng Lìa. Tình trạng trộm cắp sắn củ tươi hầu như năm này cũng có nhưng năm nay tăng đột biến vì giá sắn tăng cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem