Chân dung nghi phạm sát hại 5 người trong 1 nhà ngày giáp Tết

Chí Tâm Thứ bảy, ngày 17/02/2018 11:15 AM (GMT+7)
Những người từng tiếp xúc với nghi phạm nhận xét rằng Tình vốn ít nói hiền lành và thích chơi với trẻ em. Bên cạnh đó, nghi phạm Tình vốn là người nghiện game nên đã bỏ học theo đám bạn bè lêu lổng ở quê trước khi lên TP.HCM.
Bình luận 0

Ngày 17.2 (tức ngày mùng 2 Tết), liên quan đến vụ “5 người trong 1 gia đình bị sát hại dã man ở Sài Gòn” như báo Dân Việt đã thông tin, đến nay Công an TP.HCM đã làm rõ nhiều tình tiết của vụ án gây rúng động người dân cả nước trong những ngày giáp Tết nguyên Đán 2018.

img

Nghi phạm là người nghiện game, ít nói, thích chơi với trẻ em. 

Nghi phạm là người nghiện game, ít nói, thích chơi với trẻ em

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết, nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê quán tỉnh An Giang) là người có cha mẹ sinh sống ở tỉnh An Giang. Tình là con út của gia đình có 2 người con. Cha Tình làm ruộng, người mẹ buôn bán trái cây kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Mới đây, cha mẹ của Tình tích góp và mua được 1 mẩu đất để canh tác và chuyển về xã Châu Lăng, huyện Trị Tôn, tỉnh An Giang để sinh sống. Theo người thân, Tình là người hiền lành, ít nói nhưng lại nghiện game.

img

Không ai nghĩ Tình có thể giết 5 người một lúc trong ngày giáp Tết.

Khoảng năm 2015, cha mẹ phát hiện Tình nghiện game nên la mắng. Tuy nhiên, bỏ mặc những gì đấng sinh thành căn ngăn, Tình vẫn tiếp tục chơi game. Người cha cũng có đôi lần nặng lời và đánh Tình. Sau đó ít lâu, Tình bỏ dở việc học khi đang học lớp 9 ở địa phương.

Cũng từ đây, Tình đi bán vé số kiếm tiền, những tưởng rằng Tình nhận thấy gia đình của mình khổ cực nên giúp sức. Tuy nhiên, bẵng đi 1 thời gian, Tình lại tụ tập với đám thanh niên ăn chơi ở xóm tập tành nhậu nhẹt chơi game. Sau đó, Tình lại bỏ nghề phụ xe rồi xin vào làm ở cơ sở của vợ chồng ông Chinh bà Hồng để học nghề máng xối inox ở TP.HCM.

Theo những người ở quê nơi gia đình nghi phạm sinh sống, gia đình Tình cực kì hoà đồng, cũng không mất lòng bất kì với ai. Về phần Tình, do đi làm xa nên cũng ít có thời gian gặp cha mẹ.

Những người trong gia đình của nghi phạm khi hay tin con em mình gây án đều không dám tin. Thời điểm công an địa phương tìm tới xác minh nhân thân của Tình, gia đình vẫn đang chuẩn bị cho cái Tết sắp tới. Người thân cũng không hay biết Tình đang ở đâu. Sau khi báo chí đăng tải thông tin về vụ việc, người thân của nghi phạm vẫn chưa tin Tình có thể gây án. Trong cùng ngày, cha mẹ Tình đã tức tốc bắt xe khách từ tỉnh An Giang lên TP.HCM để biết rõ sự tình.

Còn những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày giáp Tết ở trong hẻm số 131 đường số 7, KP.8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, Tình vốn ít nói và thường chơi với trẻ con ở xóm. Không ai nghĩ rằng Tình lại có thể giết 1 lúc 5 mạng người nơi mình đang học việc.

Hàng xóm cũng cho biết, cũng có thời điểm bà Hồng kể về việc Tình thường đi chơi đêm về muộn nên bà có la mắng. Nhưng nguyên nhân bực tức đến mức phạm tội như thông tin trên báo chí đăng tải cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Thảm án ngày giáp Tết 

Chiều 30 Tết, không thấy các thành viên trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (ở đường số 7, phường Bình Hưng Hòa) ra vào, người dân nơi đây nghi có chuyện chẳng lành nên báo cảnh sát. Phá cửa xông vào, lực lượng chức năng phát hiện 5 người trong gia đình này đã tử vong.

Trên thi thể các nạn nhân đều có nhiều vết thương chảy máu. Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) và 3 người con, hai gái một trai, là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi). Gia đình ông Chinh quê gốc ở Thanh Hóa. Ông Chinh làm nghề gia công máng xối inox. Căn nhà ông Chinh sinh sống cũng là xưởng gia công với 3-4 thợ.

Bằng nghiệp vụ chỉ sau gần 1 ngày, lực lượng công an đã bắt giữ nghi phạm Tình là người làm công của gia đình tử vong. Tình khai báo, do không cẩn trọng trong việc làm nên hay bị ông bà chủ la mắng. Mỗi lần mắc lỗi, bà Hồng thường hay mắng chửi thậm tệ (theo lời khai của Tình) nên Tình để bụng. Từ đây, Tình đã lên kế hoạch sát hại gia chủ của mình.

Điều đáng nói, Tình gây án 1 mình bằng con dao bấm trước sự phản kháng của gia chủ. Thậm chí khi tất cả các nạn nhân đã nằm bất động, Tình vẫn xuống bếp lấy dao sát hại thêm 1 lần nữa để chắc chắn các nạn nhân đã tử vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem