Sushi xanh lè của đầu bếp “người xanh môi vàng” cực hot tại Nhật Bản

PHAN HẰNG ( Theo Soranew24) Chủ nhật, ngày 21/10/2018 12:55 PM (GMT+7)
Những miếng sushi xanh hoàn toàn là có thật, không phải do hiệu ứng ánh sáng như nhiều người lầm tưởng.
Bình luận 0

Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn không chỉ đắt đỏ như hộp bento giá 10.000 yên tô mì ramen 2.500 yên, hay cuộn giấy vệ sinh 5.000 yên, nơi đây còn được biết đến với nền ẩm thực rất độc đáo.

img

Nhắc đến sushi, người ta thường nghĩ ngay đến những miếng cá tươi ngon được đặt trên cơm trắng trộn giấm siêu ngon. Nhưng thật bất ngờ thay, một nhà hàng trong khu phố Roppongi, Tokyo lại bày bán những miếng sushi màu xanh dương rất lạ mắt. Đặc biệt, khi bước vào trong quán, ai cũng bất ngờ trước hình dáng của những người đầu bếp nơi đây. Họ tự thừa nhận mình là “tôi là kappa”-một loài thủy quái xuất hiện trong truyền thuyết của người Nhật, da của nó màu xanh, miệng vàng, sống ở dưới nước và có hình dạng giống con người.

img

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi hình dáng đầu bếp, thực khách chỉ phải trả 400 yên cho 15 phút ngồi ăn thỏa thích các món ăn tại đây. Quả thực đây là mức giá cực kỳ rẻ trong khu phố ăn chơi giàu có bậc nhất tại Tokyo này.

img

Quán ăn này có một cái tên rất kỳ lạ là Daichikyu sushi, tên tiếng anh là Biglobe sushi, được điều hành bởi một công ty cung cấp dịch vụ internet.

img

Màu sắc của công ty Biglobe có màu xanh, do đó không có gì quá ngạc nhiên khi từ biển cửa hiệu cho tới tấm thảm đặt ở lối vào cửa…tất cả đều được trang trí bằng màu xanh dương.

img

Khi có thực khách tỏ ra tò mò về hình dáng của người đầu bếp, họ liền cười là nói rằng : “Tôi là kappa”.

Hầu hết thực khách ghé đến quán này đều được ăn món omakase theo gợi ý từ người đầu bếp. Nó bao gồm một miếng maguro (cá ngừ), otoro (phần thịt béo cao cấp của cá ngừ), kampachi (cá cam), hirame (cá bơn), cùng 2 miếng ikura (trứng cá hồi). Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi trưa, tất cả chỉ vỏn vẹn có 400 yên.

img

Nếu muốn ăn tiếp, mọi người chỉ cần mua tiếp 1 cái vé và có thêm 15 phút để ngồi ăn thêm 1 phần theo ý thích của mình.

Điều đáng nói ở đây là, phần cơm trắng được thay thế bằng những miếng cơm màu xanh dương bí ẩn. Màu sắc của nó không phải từ màu hóa học mà do đầu bếp đã sử dụng loại tảo sprirulina, một loại tảo cực kỳ tốt cho sức khỏe.

img

Mặc dù hình dáng bên ngoài có thể khác so với những loại sushi truyền thống, thế nhưng hương vị của nó không bị ảnh hưởng nhiều. Một set sushi tại đây có giá rất rẻ nhưng chất lượng lại ngang ngửa với một nhà hàng sushi cao cấp.

img

img

Điều đáng buồn là món sushi xanh này không nằm trong thực đơn của Kappazushi. Nó chỉ được bán trong 2 ngày là 19-20/10 mà thôi. Nếu thực khách muốn ăn, có thể đăng ký internet di động với công ty Biglobe và 1000 người đầu tiên sẽ nhận được 1 tháng sushi miễn phí tại chuỗi nhà hàng nổi tiếng này.

Món tráng miệng đắt nhất nước Mỹ, chỉ cần nhìn giá đã thấy ngon

Ly kem nhỏ xíu, lấp lánh vàng được phục vụ tại một khách sạn hạng sang được “hét“ giá lên đến 1500$.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem