Liệu có chuyện BTC Tuyệt đỉnh song ca lợi dụng hai "sư giả" để PR?

P.M.T (th) Thứ ba, ngày 19/09/2017 12:50 PM (GMT+7)
Vụ việc hai nhà sư giả xuất hiện tại gameshow "Tuyệt đỉnh song ca" khiến nhiều người bất ngờ với khâu quản lý lỏng lẻo của BTC.
Bình luận 0

Mới đây, dư luận lại được một phen "bàn ra, tán vào" về chuyện hai "sư thầy triệu view" tại gameshow Tuyệt đỉnh song ca. Sau khi gây được sự chú ý của dư luận thì bất ngờ Giáo hội Phật Giáo Long An cho biết rằng hai nhà sư này là giả mạo.

img

Vụ việc hai nhà sư giả đi thi Tuyệt đỉnh song ca khiến nhiều người bất ngờ.

Điều khiến cho người ta phải băn khoăn chính là việc BTC Gameshow Tuyệt đỉnh song ca không hề có động thái nào về việc tìm hiểu nhân thân của hai nhà sư này. Thậm chí trước khi Giáo hội Phật Giáo Long An lên tiếng về việc hai nhà sư kể trên là "sư giả" thì BTC còn gửi thông cáo báo chí tới các tờ báo về cặp đôi sư giả triệu view này như một điểm nhấn của chương trình mà không có chút mảy may nghi ngờ.

img

Người tu hành Phật pháp liệu có nên tham gia các cuộc thi có thắng thua?

Chính hành động này đã khiến cho dư luận đồn đoán rằng BTC Gameshow Tuyệt đỉnh song ca đã lợi dụng hai nhà sư "tu tại gia" này để PR cho chương trình. Sau khi sự thật về hai nhà "sư giả" được công bố, phía BTC đã "lật đật" cải chính thông tin ban đầu họ đưa ra: "Về địa điểm có tên là chùa Bồng Lai trong thông tin cũ, chúng tôi đính chính đây không phải là chùa - đây là nơi được những người có tinh thần hướng Phật lập ra để học tập những chân lý của Phật giáo. Ông Thích Tâm Đức lập ra địa điểm này để tu tập hướng thiện. Các thành viên tại địa điểm này cũng xuống tóc, mặc áo nâu nhưng là những người tu tập tại gia chứ không phải là nhà sư. Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên là những trẻ mồ côi đã sống ở đây từ nhỏ qua sự chăm sóc của ông Tâm Đức."

img

BTC Tuyệt đỉnh song ca "lật đật" cải chính thông tin sai lệch ban đầu công bố.

Việc xuất hiện nhà sư tại một chương trình thi thố âm nhạc khiến cho nhiều người  cảm thấy kỳ lạ, bởi trong Phật giáo, tam độc: Tham, Sân, Si là điều mà người tu hành phải hết sức giữ mình để tránh khỏi. Thế nhưng hai nhà sư tu hành "tự xưng" điềm nhiên xuất hiện tại gameshow, là đã tự đặt mình vào chữ Si (đam mê âm nhạc tới mức phải tham dự một cuộc thi). Từ chữ Si này hoàn toàn có thể biến chuyển thành Sân và Tham.

Cách đây 1 năm, trong gameshow Bạn muốn hẹn hò, nam thanh niên tên Võ Minh Nguyên (sinh năm 1990, quê Bến Tre) mạo danh công an để tham gia chương trình. Hòa Minh là bạn gái cùng chơi đã đồng ý nhấn nút làm quen với Nguyên tại số phát sóng 176.

img

Chàng trai giả mạo công an nhằm "lấy le" với bạn gái.

Khi biết sự thực chàng trai mình lựa chọn đã giả danh công an, cô nàng sinh năm 1991 cho biết rất hụt hẫng và thất vọng nhiều khi hay biết việc làm của Minh Nguyên khi nhiều tờ báo đăng tải thông tin sự việc. Về phía Minh Nguyên, anh chàng thừa nhận hành vi mạo danh tại cơ quan công an. Giải thích cho lý do giả mạo này, Nguyên cho biết là nhằm "lấy le" với bạn gái và để không bị ai ăn hiếp. Xác định tính chất vụ việc là có chủ đích và mang tính hệ thống nhưng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng với pháp luật nên công an Bến Tre đã cảnh cáo và buộc Nguyên cam kết không tái phạm.

Như vậy, việc lỏng lẻo trong khâu quản lý và tổ chức của gameshow không phải lần đầu gây ra hậu quả. Việc hai nhà sư tham gia ca hát là điều vốn dĩ rất kỳ lạ. Thế nhưng dường như BTC Tuyệt đỉnh song ca có ý phớt lờ việc tìm hiểu thân thế thực sự của hai nhà sư "giả mạo" để tăng lượng người xem cho gameshow.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem