Al-Qaeda tuyên bố Pháp phải đàm phán với Bin Laden

Thứ sáu, ngày 19/11/2010 20:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố al-Qeada chi nhánh Bắc Phi tuyên bố, các cuộc đàm phán liên quan tới số phận của năm con tin người Pháp bị bắt tại Niger cần phải được tiến hành với Osama bin Laden.
Bình luận 0

Trong một đoạn băng được phát trên kênh truyền hình Al-Jazeera ngày 18-11, tên Abu Mossab Abdelouadoud, thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố al-Qeada chi nhánh Bắc Phi, cho rằng để đảm bảo an toàn cho các con tin, quân đội Pháp cũng phải rút khỏi Afghanistan, chấm dứt việc làm tổn thương tín đồ Hồi giáo và "mọi cuộc đàm phán phải được tiến hành với Osama bin Laden theo các điều kiện do Bin Laden đưa ra".

img
Trùm khủng bố Osama bin Laden được cho là đang ẩn náu ở biên giới Afghanistan và Pakistan.

Tuy nhiên, thông điệp trên không nói rõ cách thức liên lạc với Bin Laden, người được cho là đang ẩn náu tại các khu vực rừng núi dọc biên giới chung giữa Afghanistan với Pakistan.

Ngày 16-9 vừa qua, bảy người đã bị Al-Qaeda bắt cóc tại Niger. Cả bảy người này đều làm việc cho các công ty Pháp liên quan tới mỏ urani ở khu vực Arlit, miền Bắc Niger, trong số này có 5 người Pháp.

Chính phủ Pháp tuyên bố sẵn sàng đối thoại với nhánh khủng bố Al-Qaeda Bắc Phi để tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng con tin này.

Theo AP 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem