Kết quả AFF Cup 2018: Thắng ngược ĐT Lào, Malaysia vượt mặt ĐT Việt Nam

Đông Hưng Thứ hai, ngày 12/11/2018 21:56 PM (GMT+7)
Thua 0-3 trước ĐT Việt Nam ở trận ra quân, không nhiều người tin rằng Lào có thể làm điều gì đó khiến tới làm khách trước Malaysia. Tuy nhiên, đội bóng của HLV V. Sundramoorthy đã chơi một trận kiên cường và khiến chủ nhà toát mồ hôi hột.
Bình luận 0

Trận ra quân, ĐT Lào có lợi thế sân nhà, nhưng trước một ĐT Việt Nam nhỉnh hơn về mọi mặt, họ lép vế hoàn toàn và thua chung cuộc 0-3. Trận thứ 2 tại bảng A AFF Cup 2018, ĐT Lào phải tới làm khách trước Malaysia. Trước trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia đã tuyên bố các học trò sẽ ghi nhiều bàn thắng vào lưới ĐT Lào.

Rất nhiều người tin những lời của HLV Tan Cheng Hoe sẽ xảy ra. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn khác. Ngay phút thứ 7, Phithack Kongmathilath đã bất ngờ mở tỷ số cho Lào từ một cú sút phạt tuyệt đẹp.

img

Người hùng Norshahrul Idlan.

Bàn thua như chạm vào lòng tự ái của ĐT Malaysia. Các cầu thủ áo vàng tràn lên, tạo ra sức ép nghẹt thở và tới phút 15, họ có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Zaquan Adha Radzak.

Bị gỡ, ĐT Lào không nao núng. Họ vẫn chơi phòng ngự tập trung và lần lượt vô hiệu hóa những pha tấn công của đội chủ nhà. Thời gian trôi về cuối, các tuyển thủ Malaysia tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn và khiến các CĐV của mình có mặt trên khán đài tỏ rõ sự lo lắng.

Rất may trong hiểm cảnh, Norshahrul Idlan đã lên tiếng đúng lúc. Phút 86, tiền đạo này dứt điểm cực nhanh ở tình huống lộn xộn trong vòng 16m50 của ĐT Lào, nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaysia. Ít phút sau, chính anh là người đóng đinh tỷ số 3-1 cho trận đấu bằng pha dứt điểm cận thành.

Thắng chung cuộc 3-1, ĐT Malaysia tạm leo lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Lào đã gần như hết cơ hội cạnh tranh 1 trong 2 vé đi tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem