Kết quả AFF Cup 2018: HLV Honda tái xuất, ĐT Campuchia thua đậm Myanmar

Phạm Minh Thứ hai, ngày 12/11/2018 20:42 PM (GMT+7)
Được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Honda nhưng Campuchia vẫn không tránh khỏi thất bại 1-4 trước Myanmar dù chơi rất hay trong hiệp 1.
Bình luận 0

Chủ nhà Myanmar đã chủ động chơi tấn công trong hiệp 1 nhưng Campuchia mới là đội chơi hay hơn ở 45 phút đầu tiên. Trong 11 phút đầu, đội bóng của HLV Honda đã có 2 cú dứt điểm nguy hiểm ngược lại Myanmar không tạo được tình huống đáng chú ý nào dù cầm bóng nhiều hơn.

img

Campuchia đá phòng thủ chủ động và tấn công rất sắc sảo. Phút 23, xuất từ pha mất bóng của 1 cầu thủ Myanmar, đội khách đã có 1 pha phản công sắc lẹm, kết thúc hoàn hảo bằng cú đệm bóng cận thành ghi bàn của Chan Vathanaka sau đường chuyền của Sos Suhana, mở tỉ số cho Camphuchia. Bị dẫn trước, Myanmar đẩy cao tốc độ trận đấu, dồn ép đối thủ nhưng bất lực trước hàng thủ được tổ chức tốt của Campuchia qua đó thất bại trong nỗ lực ghi bàn gỡ hòa ở 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, HLV Antoine Hey đã tung cầu thủ quan trọng nhất của Myanmar là Aung Thu vào sân. Ngược lại, Campuchia mất cầu thủ quan trọng nhất, người đã ghi bàn trong hiệp 1 là Chan Vathanaka vì chấn thương.

Mất Vathanaka Chan, chất lượng của những đợt phản công của Campuchia mất hẳn sự đột biến và sắc bén. Ngược lại, hàng công Myanmar đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều với sự xuất hiện của Aung Thu. Phút 60, sau hàng loạt pha hãm thành, Myanmar đã có bàn gỡ 1-1 nhờ công của Hlaing Bo Bo. Trước sức ép của đội nhà, phút đội trưởng Soeuy Visal đã để tay chạm bóng trong vòng cấm khiến Campuchia chịu phạt đền.

Trên chấm 11m, thủ môn Keo Soksela đã xuất sắc đẩy được cú đá của Aung Thu. Tuy nhiên, đúng 2 phút sau tình huống này, thủ môn của Campuchia đã mắc sai lầm chết người, bắt bóng hụt trong vòng cấm để Than Htet Aung dễ dàng đệm bóng trong vòng cấm giúp Myanmar dẫn trước 2-1.

Bị thủng lưới, Campuchia dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi hàng công bất lực trong nỗ lực ghi bàn gỡ thì ở những phút cuối, đội bóng của HLV Honda bị chọc thủng lưới thêm 2 lần nữa sau 2 pha làm bàn của Sithu Aung (81’) và Hlaing Bo Bo (phút bù giờ thứ 3). Thua 1-4 trước Myanmar, Campuchia đã để thua 2 trận ở bảng A qua đó đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại khỏi AFF Cup 2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem