4.000 lính của Putin dàn trận ở Nam Ossetia, NATO như 'ngồi trên đống lửa'

Duy Anh Thứ ba, ngày 20/09/2016 16:15 PM (GMT+7)
Bốn ngàn binh sĩ thuộc căn cứ quân sự quân đội Nga của Tổng thống Putin và hàng ngàn mẫu thiết bị kỹ thuật đang tham gia tập trận ở Nam Ossetia, bộ phận báo chí của Quân khu Nam cho biết.
Bình luận 0

Ngày 20.9, các quân nhân của lực lượng cận vệ đã tham gia báo động và tiến vào khu vực nhiệm vụ chiến đấu.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thoảng 4.000 quân nhân và 1.000 trang thiết bị quân sự tham gia vào các cuộc tập trận kéo dài đến 24.9.

img

Trong quá trịnh tập trận, những người lính hoàn thiện hoạt động tác chiến trong cuộc tấn công mô phỏng của máy bay địch, khắc phục các điểm ô nhiễm trong khu vực do đối phương sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và gây nhiễu.

Mục đích chính của cuộc tập trận là nâng cao kỹ năng thực hành của người chỉ huy và khả năng tác chiến tại các khu vực miền núi và trên các căn cứ bằng việc sử dụng hệ thống điều khiển tự động cao cấp và các loại mới vũ khí.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phô trương sức mạnh quân sự của mình trong bối cảnh thế giới lo ngại xảy ra chiến tranh thế giới 3. Gần đây, Nga tổ chức tập trận dồn dập khiến Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO lo ngại.

Theo nhiều nguồn tin, trong cuộc tập trận này, Nga sẽ điều các loại vũ khí hiện đại của mình, trong đó có Iskander-M hiện là loại vũ khí khiến NATO cảm thấy bất an nhất trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai bên đang trong tình trạng không mấy tốt đẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem