"Bà đầm già" liêu xiêu trên sân nhà

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 10:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trận đấu sớm vòng 18 Serie A diễn ra tối 6-1 đã kết thúc với kết quả rất bất ngờ khi "Bà đầm già" Juventus thất thủ 1-4 ngay trên sân nhà trước tân binh Parma.
Bình luận 0

Những khó khăn liên tục dồn đến với các học trò HLV Del Neri. Mặc dù đã chủ động buông Europa League để tập trung cho đấu trường Serie A nhưng việc ra sân mà không có tiền đạo Iaquinta quả thực là một tổn thất nặng nề đối với hàng công của Juventus.

img

Juventus gục ngã trên sân nhà trong trận đấu đầu năm mới

Khi trận đấu mới chỉ diễn ra được chừng bốn phút, Quagliarella phải rời sân bằng cáng sau một pha vào óng thô bạo của các hậu vệ Parma. Đây quả thực là một cú sốc đối với HLV Del Neri bởi tiền vệ Quagliarella là một mắt xích rất quan trọng giúp tuyến giữa Juventus duy trì được sự ổn định trong thời gian gần đây.

Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đang đạt phong độ tốt, Juventus vẫn có được thế trận áp đảo và ép Parma trong những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên khi các cơ hội chưa kịp chuyển thành bàn, thì Melo đã đẩy các đồng đội vào thế khó.

Phút 14, sau khi bị Massimo Paci phạm lỗi, tiền vệ người Brazil đã có hành động đạp thẳng vào mặt của hậu vệ Parma và trọng tài De Marco đã không ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Chơi hơn người, Parma đã cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng khi hiệp một chỉ còn chừng bốn phút. Cú đánh đầu của Gobbi từ đường chuyền của đồng đội ở bên cánh phải buộc Storari phải đẩy bóng ra và Giovinco, tiền vệ đang thuộc biên chế của Juventus băng vào đá bồi tung lưới đội chủ nhà.

Khi hiệp hai bắt đầu chưa được ba phút, lại là Giovinco làm tung lưới thủ thành Juventus lần thứ hai. Valiani đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải và căng ngang vào trong và sau một nhịp khống chế gọn gàng, Giovinco thực hiện pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, không cho Storari một cơ hội cản phá.

Bị dẫn trước tới hai bàn ngay trên sân nhà, Juventus buộc phải dồn đội hình lên tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Del Neri được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số của Legrottaglie ở phút 60 của trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, Chiellini đã phạm lỗi với Crespo trong vòng cấm và trọng tài xác định penalty cho Parma. Chính tiền đạo người Argentina đã thực hiện thành công quả đá 11 mét, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 3-1.

Chiến thắng 4-1 được ấn định cho các cầu thủ khách Parma ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu. Tận dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự Juventus, Palladino băng vào dứt điểm chính xác sau đường chuyền dọn cỗ của Candreva.

Thất bại này khiến Juventus đánh mất cơ hội chiếm lĩnh ngôi nhì bảng và bị Roma đánh bật khỏi tốp bốn. Trong khi đó, Parma đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ khi vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 22 điểm sau 18 vòng đấu.

Cũng trong loạt trận đêm qua, AS Roma đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Catania với tỉ số 4-2 sau khi đã bị dẫn trước tới hai bàn, Palermo cũng đã có được vị trí thứ 5 sau trận thắng 3-0 trước Sampdoria và Lazio tiếp tục chuỗi trận nghèo nàn khi để Genoa cầm hòa với tỉ số 0-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem