200.000 CĐV Pháp ký đơn kiến nghị đá lại trận Argentina vs Pháp

PV Thứ bảy, ngày 24/12/2022 11:10 AM (GMT+7)
Hơn 200 nghìn NHM Pháp đã kí đơn kiến nghị LĐBĐ thế giới (FIFA) tổ chức đá lại trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp.
Bình luận 0

Như đã biết, Pháp thua Argentina 2-4 trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hoà 3-3 trong hiệp chính và hiệp phụ ở trận đấu vào ngày 18/12. Năm ngày sau trận chung kết World Cup 2022, NHM Les Bleus vẫn ấm ức vì cho rằng đội nhà thua oan do những quyết định không chính xác của tổ trọng tài.

200.000 CĐV Pháp ký đơn kiến nghị là đá lại trận Argentina vs Pháp - Ảnh 1.

Tình huống Dembele phạm lỗi với Di Maria.

Theo CĐV Pháp, trọng tài chính Szymon Marciniak đã sai vì cho Argentina hưởng quả penalty trong hiệp 1 sau pha va chạm giữa Dembele và Di Maria (Messi đá 11m thành công). Bởi lẽ, CĐV Les Bleus cho rằng tác động của tiền vệ Barca với Di Maria là không đủ để thổi phạt đền.

Ngoài ra, CĐV Pháp còn buộc tội trọng tài Szymon Marciniak, các cộng sự của ông và tổ VAR đã làm việc thiếu trách nhiệm ở tình huống Di Maria ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Theo họ, ở pha phản công dẫn đến bàn thắng của Di Maria, Cristian Romero đã phạm lỗi với Mbappe. Vì thế, đây là pha lập công không hợp lệ.

Vì những lý do trên nên CĐV đất nước hình lục lăng đã kí đơn kiến nghị FIFA cho đá lại trận chung kết World Cup. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 200 nghìn người tham gia kí tên trên trang MesOpinions của Pháp. Con số này được dự báo sẽ còn tăng cao trong những ngày tới.

Tuy nhiên, kiến nghị của NHM Pháp chỉ mang tính hình thức và giải toả sự bức xúc của CĐV. Bởi lẽ, sẽ không xảy ra trường hợp FIFA cho đá lại trận chung kết World Cup.

Trước lần kiến nghị này, NHM đất nước hình lục lăng từng yêu cầu UEFA cho đá lại trận Les Bleus thua Thuỵ Sỹ tại vòng 1/8 EURO 2020. Dĩ nhiên LĐBĐ châu Âu không đáp ứng đề nghị không tưởng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem