Mục đích bổ sung 2 tuyến trên nhằm trung chuyển hành khách từ sân bay ra các khu vực lân cận để kết nối với xe buýt của thành phố, góp phần giải tỏa ùn ứ hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, ngoài hai tuyến xe buýt kết nối Tân Sơn Nhất hiện nay là 152 và 109, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất hoạt động thêm 2 tuyến xe buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ khách từ sân bay vào trung tâm TP.HCM và ngược lại. Hai tuyến xe buýt không trợ giá này dự kiến hoạt động từ 5- 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
Được biết, lộ trình 2 tuyến xe buýt được tổ chức như sau:
Tuyến 1 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định.
Lộ trình cụ thể: Bến xe buýt công viên Gia Định - đường Hồng Hà - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - nhánh rẽ phải vào Ga quốc tế sân bay - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Phổ Quang - đường Hoàng Minh Giám - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - đường Đặng Văn Sâm - đường Hồng Hà - bến xe buýt công viên Gia Định.
Tuyến 2 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - bến xe buýt Tân Phú, lộ trình cụ thể:
Bến xe buýt Tân Phú - đường Trường Chinh - đường Cộng Hòa - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - cầu vượt vào Ga quốc tế - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh - quay đầu tại giao lộ Trường Chinh, Phạm Văn Bạch - đường Trường Chinh - bến xe buýt Tân Phú.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết sau khi được phê duyệt phương án, trung tâm sẽ lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo năng lực tổ chức khai thác tuyến này theo hình thức không trợ giá như phương thức đã triển khai lựa chọn đơn vị khai thác tuyến 109.
Sân bay Tân Sơn mỗi ngày đón gần 100.000 lượt khách đến và đi. Trong một số dịp cao điểm, số lượng khách tăng cao lên đến 120.000 lượt/ngày. Chính vì điều này đã khiến xe taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng... phục vụ không đáp ứng đủ gây nên tình trạng ùn ứ. Việc tăng cường xe buýt phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất được đánh giá là giải pháp cần thiết để giải toả số lượng lớn hành khách.
Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.
"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.
Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".
UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra việc lưu thông hàng hóa, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường để kịp thời đề xuất các giải pháp điều tiết, từ đó ổn định giá cả.
Công ty Sabeco, được thị trường biết đến với tên Bia Sài Gòn, đề xuất Nhà nước bỏ quy định "không cho phép có nồng độ cồn khi lái xe". Thay vào đó sẽ là một mức hợp lý nào đó.
Người phụ nữ cho vay tiền lãi suất "cắt cổ" rồi gọi điện chửi nếu chậm trả gốc và lãi.