1.500 người hưởng ứng lễ phát động giải chạy báo Hà Nội mới

Tuệ Minh Chủ nhật, ngày 29/06/2014 00:29 AM (GMT+7)
Sáng 28.6, Lễ phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 41 - Vì hòa bình 2014 đã diễn ra tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội. Tham gia chạy hưởng ướng và kiểm tra có gần 1.500 cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ và sinh viên, học sinh thuộc các đơn vị trên địa bàn quận Cầu Giấy, trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội...
Bình luận 0
Giải năm nay có ý nghĩa đặc biệt, là hoạt động thể thao trọng điểm của UBND TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, chào mừng kỷ niệm lần thứ 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 15 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố Vì Hòa bình.

Suốt 41 năm qua, thông qua giải chạy Báo Hà Nội mới nhiều lớp vận động viên đã trưởng thành, nhiều tài năng trẻ được phát hiện bổ sung cho thể thao đỉnh cao của Thủ đô và cả nước. Trong đó, không ít VĐV đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi quốc tế tầm khu vực và châu lục, ghi danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế như: Bùi Lương, Trần Hữu Chỉ, Đặng Thị Tèo, Vũ Bích Hường, Nguyễn Thị Tĩnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Chí Đông...

Ông Tô Quang Phán, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới, Trưởng BTC giải cho biết: "Phát huy truyền thống 41 năm xây dựng, trưởng thành, Giải đã góp phần động viên ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân thủ đô, hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", đồng thời xây dựng lối sống lành mạnh trong đời sống nhân dân Thủ đô.

Giải cũng ngày càng thu hút nhiều cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, bạn bè quốc tế đang công tác, học tập và làm việc tại Việt Nam tham gia chạy Vì hòa bình. Chắc chắn năm nay, giải sẽ có thêm những thành tích mới được lập nên".

Sau Lễ phát động, sẽ diễn ra các cuộc thi đấu kiểm tra tại cơ sở (kéo dài đến đầu tháng 9.2014); thi chung kết cấp quận, huyện, thị xã (chậm nhất là vào ngày 30.9.2014). Chỉ tiêu người tham gia chạy phong trào cấp cơ sở đã được giao cho 30 quận, huyện, thị xã với hơn 100.000 học sinh, sinh viên thuộc hơn 600 trường THCS, THPT, ĐH, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp; gần 50.000 cán bộ nhân dân lao động và chiến sỹ thuộc hơn 600 phường, xã, thị trấn, đơn vị cơ sở lao động sản xuất và đơn vị vũ trang.

Dự kiến cuộc thi chung kết sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, thu hút hơn 2000 VĐV. Với quy mô như trên, giải chạy báo Hà Nội mới sẽ tiếp tục là một trong các giải chạy phong trào lớn nhất cả nước.

Năm 2013, giảichạy Báo Hà Nội mới mở rộng - Vì hòa bình đã thành công tốt đẹp, xác lập kỷ lục về số người chạy kiểm tra cũng như thi chung kết ở cả nội dung phong trào lẫn nâng cao với gần 300.000 người thuộc hơn 1.400 đơn vị chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Con số này vượt chỉ tiêu Thành phố giao hơn 100.000 người và hơn 300 đơn vị.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem